Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình bị sạt lở do thiên tai

2022-07-01 13:08:00.0

Chiều 29/6, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh do đồng chí Dương Văn Hào, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình bị sạt lở do thiên tai gây ra tại huyện Đồng Hỷ. Tham gia đoàn có đại diện các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Ngô Xuân Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ngành liên quan.

Đoàn công tác kiểm tra hiện trạng tuyến đường đi xóm Mỏ Ba (xã Tân Long)

Thời điểm cuối tháng 5/2022, trên địa bàn huyện có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài, nước dâng cao ở các ngầm tràn, nhiều tuyến đường bị chia cắt, một số địa điểm bị sạt lở gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Trong đó, liên quan tới công trình giao thông, ngành chức năng thống kê, rà soát có 9 công trình bị hư hỏng nặng, ước thiệt hại khoảng 19,5 tỷ đồng. Các cấp, ngành huyện Đồng Hỷ đã nhanh chóng xử lý, khắc phục tạm thời và có báo cáo cấp trên, đề xuất phương án xử lý và khái toán cụ thể.

Quang cảnh buổi làm việc

Sau khi ghi nhận thực tế tình trạng sạt lở, hư hỏng tại các công trình, làm việc với huyện Đồng Hỷ, đoàn công tác liên ngành đã có ý kiến thống nhất lựa chọn một số công trình đưa vào danh mục để UBND huyện báo cáo UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan. Việc bố trí nguồn vốn do UBND tỉnh quyết định trên cơ sở nguồn lực của tỉnh, huyện, ưu tiên cho các công trình có tác động, ảnh hưởng lớn tới đời sống dân sinh, cần phải khắc phục càng sớm càng tốt.

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3873502